Top 10 sách Marketing nhất định phải đọc

Tạp chí Inc. gần đây đã hệ thống hóa và giới thiệu một số đầu sách thuộc loại cẩm nang đi cùng thời đại trong nhiều lĩnh vực khác nhau như quản lý nhân viên, bán hàng, tiếp thị...rất cần cho giới doanh nhân.

22 Quy luật bất biến trong Marketing

Thành công trong kinh doanh hay của một thương hiệu nào đó phụ thuộc nhiều vào Marketing. Một chương trình Marketing hiệu quả không phải chỉ cần đựơc lên kế hoạch đầy đủ, thực hiện đúng thời điểm và có nguồn tài chính thuận lợi mà còn phải tuân theo những qui luật. Cuốn sách 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing trình bày những quy luật cơ bản có khả năng chi phối , quyết định quan trọng đến sự thành bại trong kinh doanh. Đây cũng là cuốn sách tâm huyết của hai tác giả Al Ries và Jack Trout với nhiều năm nghiên cứu và trải nghiệm thực tế. Những quy luật này mang giá trị thực tiễn cao, dễ nắm bắt, vận dụng và nhanh chóng đưa bạn đến thành công trong vai trò là một Markter.


Bí mật Marketing trong thị trường High-Tech

Luôn luôn có một “vực thẳm” ngăn cách giữa hai thị trường sản phẩm công nghệ riêng biệt: “thị trường mới nổi” và “thị trường phổ thông”. Làm thế nào mà các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình vượt qua “vực thẳm” luôn là câu hỏi khiến các nhà quản trị đau đầu. Trong cuốn sách Bí mật marketing trong thị trường High-Tech, Geoffrey A. Moore chuyên gia tư vấn của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới sẽ chia sẻ với bạn đọc cách để vượt qua “vực thẳm” giữa hai thị trường một cách dễ dàng nhất.

Đột phá Marketing

Hoạt động marketing ngày nay đang thay đổi nhanh chóng. Tuy nhiệm vụ marketing vẫn là bổ sung giá trị và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, nhưng marketing không còn là một bộ phận chức năng thực hiện những công việc được vạch sẵn. Đối tượng của marketing cũng không chỉ là sản phẩm, giá cả, phân phối, khuyến mãi như trước đây, mà đã được mở rộng hơn và bao gồm cả trải nghiệm và hành trình tiêu dùng của khách hàng.

 Chiến lược Marketing được điều hành liên lục địa bởi các công ty, tập đoàn như thế nào? Có thể tạo ra những bước nhảy vọt trong hoạt động marketing hay không? … Cuốn sách Marketing Đột phá sẽ giải đáp tất cả thông qua cuộc nghiên cứu và phân tích hoạt động marketing trên bình diện quốc tế của các nhà tư vấn, các trường đại học và các nhà chuyên môn hàng đầu thế giới.

Facebook Marketing từ A đến Z

Được coi là cẩm nang đầu đời khi bước chân vào thế giới Facebook Marketing. Gửi tới các bạn trẻ yêu thích Marketing Online 2 bộ sách được chia sẻ từ chính các tác giả.

Một mong muốn cơ bản, nền tảng và định hướng lâu dài với cuộc chiến Online. Đồng hành cùng đó với những con người nhiệt tình, vui vẻ, đa phong cách, đa góc nhìn, từ vui đến buồn

Cuốn sách Facebook Marketing & Quảng cáo Facebook Từ A đến Z sẽ giúp các bạn không còn bỡ ngỡ trong công cuộc chính phục quảng cáo trực tuyến nữa.


Likeable Social Media

Bí Quyết Làm Hài Lòng Khách Hàng, Tạo Dựng Thương Hiệu Thông Qua Facebook Và Các Mạng Xã Hội Khác

Ngày nay, khi cơn lốc mạng xã hội đang tung hoành mạnh mẽ, phát tán sự ảnh hưởng vô cùng lớn, len lỏi vào từng ngóc nghách của cuộc sống, thì đối với bạn, Facebook, Twitter và những trang mạng xã hội tương tự khác đóng vai trò gì? Liệu bạn có cho rằng đây là một kênh truyền thông có sức mạnh khủng khiếp? Hay chỉ đơn thuần là một trong những hình thức giải trí, cập nhật thông tin của bạn bè? Hãy đi tìm lời giải đáp trong cuốn sách “Truyền thông xã hội” – cuốn sách sẽ mang đến cho bạn những điều mới lạ, bất ngờ về sức mạnh vô hình của marketing thông qua mạng xã hội.

Đặc biệt nữa ở cuốn sách, đó là nó đã bỏ qua được các lý thuyết và kỹ thuật rườm rà của truyền thông qua mạng xã hội, thay vào đó nó cung cấp cho bạn những điều thiết yếu để nhanh chóng hoà nhập vào sự thay đổi thần tốc của mạng truyền thông và marketing. Đây là một cuốn sách hay về kinh doanh nói chung và marketing nói riêng.

Marketing cho bán lẻ

Nếu bạn đang điều hành việc kinh doanh bán lẻ, cuốn sách Marketing cho bán lẻ này sẽ chỉ cho bạn thấy một mô hình tiếp thị hiệu quả để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn, cho phép bạn cạnh tranh với những nhà kinh doanh trực tuyến và những doanh nghiệp lớn khác. Với rất nhiều ý tưởng mới và sãng tạo, cuốn sách sẽ chỉ cho bọn cách tạo nên những kinh nghiệm bổ ích về kinh doanh và xây dựng mối quan hệ bền vững, trung thành, lâu dài với khách hàng.

Đọc Marketing cho bán lẻ và nghe những kinh nghiệm, chia sẻ của Bob và Susan Negen bọn sẽ học được:

– Tại sao quảng cáo lại không thể áp dụng được cho các cửa hàng bán lẻ và bạn nên làm gì?

– Làm thế nào để áp dụng luật tương tác vào kinh doanh và thu hút hàng vạn khách hàng tiềm năng mới.

– Cách tạo niềm tin với khách hàng để họ trở thành những khách hàng trung thành và lâu dài.

– 10 luật soạn thư quảng cáo mà bất cứ nhà bán lẻ nào cũng phải biết khi gửi thư tiếp thị sản phẩm.

– 14 yếu tố bạn cần có khi tăo một trang web.

Marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng (word of mouth marketing – WOM) ngày càng trở thành một chiếc lược không thể thiếu trong họat động marketing của doanh nghiệp. Khách hàng có xu hướng tin vào lời khuyên từ người thân, bạn bè hơn là tin vào quảng cáo. Đây là cuốn sách dành cho những người muốn bán hàng.

Sau khi đọc xong cuốn sách này, ngay hôm sau, bạn có thể thử nghiệm 1-2 phương pháp tôi đề cập đến mà không phải chi quá 50 đô-la hay vài giờ. Ngày tiếp theo, sẽ có nhiều người nói về công ty của bạn. Một tuần con số đó tăng lên. Sau đó, bạn có thể tiếp tục và đầu tư nhiều hơn.

Khác biệt hay là chết

Khác biệt hay là chết được đánh giá là một trong những cuốn sách marketing hay nhất của mọi thời đại. Chính qua quyển sách này, khác biệt hóa (differentiate) đã trở thành một “từ ngữ lớn” trong thế giới kinh doanh ngày nay.

Cuốn sách là sự tổng hợp thêm 18 ví dụ thực tế, sống động và ba chương hoàn toàn mới. Một chương giới thiệu các nghiên cứu về dòng sản phẩm. Một chương trình bày sự khác biệt qua những tin đồn truyền miệng và chương còn lại nhấn mạnh rằng bạn có thể khác biệt hóa mọi thứ trong mọi lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Như rất nhiều nhà marketing đã đọc và giữ lại cuốn khác biệt hay là chết đã làm kim chỉ nam trong suốt quá trình hoạt động của họ, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều thú vị trong ấn bản mới này.